สพม.34 พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม


สพม.34 พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม


อัษฎากรณ์ ขันตี
aussadakornkhantee@gmail.com


วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 โดยกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา จัดประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรวม ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมฯให้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 42 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 42 คน ณ โรงแรมฮอลิเดย์การ์เดน เชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นายวีระ อุตสาหะ ผู้อำนวยกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ การประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรวม ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะในการพัฒนานักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการนิเทศ กำกับ ติตดตาม การดำเนินงาน เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ครู และผู้ปกครอง องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และศูนย์การศึกษาพิเศษ เป็นเครือข่ายการพัฒนาที่ยั่งยืน


ด้าน ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ประธานพิธีกล่าว การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรวมเป็นการพัฒนาศักยภาพนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับความสามารถ และความถนัดของนักเรียนแต่ละบุคคล ซึ่งครู ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดการเรียนการสอน จัดหาสื่อ วัสดุ อุปกรณ์และสิ่ง อํานวยความสะดวก อื่นใดทางการศึกษา ในการเสริมสร้างพัฒนาการด้านการเรียน ให้แก่นักเรียนพิเศษเรียนรวม ให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น และดําเนินการตามระบบประกันคุณภาพภายใน ให้เข้มแข็ง มีความก้าวหน้า และพัฒนาสู่โรงเรียนต้นแบบการเรียนรวมที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป


โอกาสนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ขอขอบคุณ นางจงจิต ไชยวงศ์ ครูชำนาญการ สังกัด ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 8 จังหวัดเชียงใหม่ วิทยากรให้ความรู้การจัดการเรียนรวม
อ้างอิงข้อมูลและรูปภาพจาก: https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/768151

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถึงเวลารึยังที่จะมีวิชา การอยู่ร่วมกันในสังคมที่หลากหลาย อยู่ในหลักสูตรขั้นพื้นฐานของทุกระดับชั้นและการทำงาน

ครูจะช่วยเหลือบุคคลออทิสติกได้อย่างไร (ตอนที่ 3)

ทักษะทางสังคมสำหรับบุคคลออทิสติก