เพลงในดวงใจของผม ตอนที่ 1

เพลงในดวงใจของผม
อัษฎากรณ์ ขันตี
aussadakornkhantee@gmail.com


               . "เพลง" เป็นสิ่งหนึ่งที่เกิดอารมณ์หลากหลาย ผ่านทางเสียงดนตรี และการร้องเพลง เพลงมีอารมณ์หลากหลาย ทั้งสุข เศร้า เหงา ให้กำลังใจ และมีอย่างอื่นอีกมากมาย ทุกคนย่อมมีเพลงในดวงใจเป็นของตนเอง แต่หลากหลายหลากสไตล์ขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้ฟังคนนั้นๆ ว่าเขาชอบอะไร เพลงทำให้เกิดความสุข ความรัก ความซาบซึ้ง ความเศร้าใจ ให้กำลังใจในยามที่หมดแรง เป็นต้น

                 ถ้าหากพูดถึงเพลงในดวงใจของผมนั้น มีหลากหลายเพลงที่ผมชื่นชอบ ดังนั้นผมจะขอเล่าเลยละกันนะครับ 
                          1.กว่าจะรักกันได้ 

                      เป็นเพลงที่ผมชอบมากเป็นพิเศษ ซึ่งคนเรากว่าจะรักกันได้ ต้องผ่านความยากลำบาก ทั้งอุปนิสัย ทัศนคติต่อคนรอบข้าง จุดเด่นและจุดด้อยของทั้งสองฝ่าย เป็นเพลงที่เล่าถึงอุปสรรคและความรักได้อย่างลงตัวและละเมียดละไม และกว่าจะสร้างความรักนั้นต้องใช้เวลานาน แต่การพังทลายในความรักนั้นสั้นนักทีเดียว


                      2.มีดอกไม้มาฝาก


                  เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่ละเมียดละไม ไพเราะ และมอบความรัก ความคิดถึง กำลังใจ และความสำเร็จผ่านดอกไม้ ซึ่งเป็นการแทนคำพูด ความรู้สึกที่ดีส่งมอบให้แก่กันผ่านทางดอกไม้ เพื่อให้คนที่ได้รับนั้นมีความรัก ความยินดี และความสุขต่อไป


                 3.  We Are The Champions 

                    หนึ่งในเพลงฝรั่งที่ชอบที่สุดครับ ทำให้ผมฮึกเหิม ให้กำลังใจ และต่อสู้แม้ว่าความยากลำบากจะมาเยือนเราแค่ไหนก็ตาม เป็นเพลงที่เหมาะกับชีวิตของผมทุกเวลาเลยครับ 


                 4.รักเธอนิรันดร์



                เพลงนี้เป็นเพลงที่ชอบที่สุดอีกเพลงครับ ด้วยเนื้อหาที่อบอุ่น ลึกซึ้ง ทำให้อารมณ์เข้าถึงกับเพลงได้สุดๆ คนเราพบกัน หรือว่าจากกันนั้นเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่มิได้จากกัน คือความรัก ความผูกพัน ระยะทางจะไกลแค่ไหน แต่ความรักนั้นยังอบอุ่น เหมือนได้อยู่ด้วยกันเสมอ

                 5.ลมหนาวและดาวเดือน

                

               หนึ่งในเพลงที่ฟังและรู้สึกสบายใจ และอบอุ่นแม้ว่าจะมีอากาศที่หนาวเย็น แต่ความรัก ความผูกพันนั้นไม่เสื่อมควาย และเปรียบเสมือนดวงดาว คือคนที่เรารักเสมอ..ทำให้รู้สึกอบอุ่นตลอดเวลาที่ได้ฟังเพลงนี้ครับ 


                เป็นยังไงกันบ้างครับกับเพลงในดวงใจของผม พรุ่งนี้จะของเล่าต่อไปนะครับ อากาศเปลี่ยนแปลงอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะครับ สวัสดีครับ😃😃😄😄

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถึงเวลารึยังที่จะมีวิชา การอยู่ร่วมกันในสังคมที่หลากหลาย อยู่ในหลักสูตรขั้นพื้นฐานของทุกระดับชั้นและการทำงาน

ครูจะช่วยเหลือบุคคลออทิสติกได้อย่างไร (ตอนที่ 3)

ทักษะทางสังคมสำหรับบุคคลออทิสติก